Diary 4

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ.2561 เวลา 15.30 - 17.30  น.

ประโยชน์ที่ได้รับ

     วันนี้อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมาสรุปรายงานลงเพาเวอร์พ้อยท์เพื่อดูความก้าวหน้าจากครั้งที่แล้ว

- กลุ่ม AR


     เพื่อนอธิบายว่า จะใช้ AR ให้สอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้ โดยใช้ App ของ HP Reviwe โดยอาจจะวาดรูปขึ้นมา แล้วใช้โทรศัพท์ที่มี App ตัวนี้ส่อง ก็จะเห็นภาพซ้อนขึ้นมา โดยเพื่อนได้ยกตัวอย่างภาพกบแล้วนำโทรศัพท์ไปส่องก็จะมีภาพวงจรชีวิตของกบซ้อนขึ้นมาจากภาพเดิม
     อาจารย์แนะนำ อยากให้พัฒนาออกมาเป็นสื่อที่หยิบจับได้ พอถึงหน่วยที่จะเรียนก็พาเด็กไปเรียนรู้โดยการส่องภาพ

- กลุ่ม EF (Executive Functions)


     เพื่อนอธิบายถึงความหมายของ EF ว่าคืออะไร และมีความสำคัญกับเด็กอย่างไร ถ้าขาด EF จะส่งผลกับพัฒนาการทั้ง 4 ด้านแบบไหน และการนำ EF เข้าสู่ห้องเรียน โดยมีการจัดที่หลากหลาย, การสร้างสภาพแวดล้อม, การดูแลสุขภาพ, การสร้างความผูกพันธ์ ส่วนกิจกรรมที่จะจัดก็มี รางสื่อรัก, ลำเลียงแก้ว, สร้างบ้านให้ฉันที
     อาจารย์แนะนำ ให้เคลียร์ความหมายของ EF ให้ชัดว่าสำคัญอย่างไร ให้ผู้ที่อบรมเห็นแล้วเชื่อตาม ให้ครอบคลุมเป็นระบบ ปรับหากิจกรรมที่ง่ายๆเด็กสามารถทำได้ เพื่อให้ผู้ที่อบรมเอาไปปรับใช้ในชั้นเรียนได้

- กลุ่ม เทคนิคการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัยยุค 4.0


     อาจารย์ให้คำแนะนำกลุ่มของพวกเราว่า ควรหาคำเกริ่นในการอบรมโดยใช้ภาษาอังกฤษมาใช้ หรือพวกคำง่ายๆพูดในห้องเรียน เช่น คำที่ใช้เมื่อต้องการให้เด็กในห้องเงียบ การต่อแถว บรรยากาศการเรียนการสอนในห้องเรียน เพื่อที่จะให้ผู้ที่เข้าอบรมเห็นเวลาที่เราจัดให้แล้วนำไปปรับใช้

เพาเวอร์พ้อยท์ในการเสนอมีดังนี้






















- กลุ่ม Annimation Power Point


     เพื่อนกลุ่มนี้อธิบายว่า จะนำนิทานมาทำเป็น Annimation โดยใช้โปรแกรม Power Point เพื่อดึงดูดความสนใจเด็กและให้เด็กเห็นการเคลื่อนไหวของตัวละครในนิทานว่าทำอะไรมากขึ้น
     อาจารย์แนะนำ ให้มีการประสานงานกับกลุ่มของพวกเรา เพื่อที่จะนำนิทานสอดแทรกภาษาอังกฤษของกลุ่มเรามาทำเป็น Annimation

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

     เพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำโครงการให้เป็นระบบ ดำเนินงานตามแผนที่ตั้งไว้


ประเมิน

     - อาจารย์ : อาจารย์ได้ให้คำแนะนำของแต่ละกลุ่ม และช่วยในการหาวิธีนำเสนอให้ออกมาดี
     - เพื่อน : แต่ละกลุ่มช่วยกันนำเสนอได้ดีมาก
     - ตัวเอง : จดคำแนะนำของอาจารย์ที่กลุ่มของเราจะต้องนำไปแก้ไขเพิ่มเติม
     - สภาพแวดล้อม : ทางด้านเทคโนโลยีของเครื่องวิชวลไลเซอร์มีปัญหาในเรื่องของแสงสว่างที่ทำให้ภาพมืดเวลาที่เพื่อนนำเสนองานผ่านเครื่องวิชวลไลเซอร์ ทำให้เพื่อนไม่ไหลลื่นในการนำเสนองาน

Vocabulary (คำศัพท์)

Meaning                ความหมาย

Relationship          ความสัมพันธ์
Deployment           การปรับใช้
Appeal to               ดึงดูด
Insert                     สอดแทรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คณะศึกษาศาสตร์ แนวการสอน ( Course Syllabus ) ชื่อวิชา (ภาษาไทย)                   สัมมนาทางการศึกษาปฐมวั...